Làm thế nào và ở đâu để đi du lịch với các hạn chế của Covid?

[ad_1]

Do hậu quả của đại dịch, việc mua vé để đi du lịch đã trở thành một nhiệm vụ khó khăn hơn trước. Rất khó để theo dõi quốc gia hoặc tiểu bang nào sẽ đóng cửa biên giới của mình và những hạn chế mới nào có thể được đưa ra như một phần của cuộc chiến chống lại đại dịch. Đọc bài viết này để tìm ra những nguồn và bản đồ mà bạn có thể tham khảo để xem thông tin thực tế về các hạn chế đi lại hiện tại.

Tôi là Công dân Hoa Kỳ. Tôi có thể đi đâu?

Kể từ khi các trường hợp COVID-19 đang giảm trên toàn thế giới, hầu hết các quốc gia hiện đã mở cửa cho công dân Mỹ được tiêm chủng và một số quốc gia thậm chí đã loại bỏ bất kỳ hạn chế đi lại nào. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của mình, đừng quên kiểm tra các yêu cầu của mỗi quốc gia đối với khách du lịch và theo dõi các thông tin cập nhật.

Công dân Hoa Kỳ hiện có thể đi đến Áo, Bỉ, Phần Lan, Pháp, Đức, Greenland, Estonia, Síp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Kenya, Lebanon, Luxembourg, Monaco, Maroc, Nepal, Hà Lan, New Zealand, Bồ Đào Nha, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha , Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất:

  • với bằng chứng về việc tiêm phòng đầy đủ hoặc
  • bằng chứng về sự phục hồi hoặc
  • kết quả xét nghiệm PCR / kháng nguyên âm tính

Công dân Hoa Kỳ cũng có thể đi đến Hungary, Hy Lạp, Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Croatia, Iceland, Ireland, Israel, Jamaica, Latvia, Lithuania, Mexico, Montenegro, Na Uy, Ba Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh tự do: tiêm chủng hoặc không, không có bất kỳ xét nghiệm.

Bạn có thể kiểm tra thông tin mới nhất và các hạn chế đối với việc đi lại các quốc gia khác trên trang web của CDC.

Tôi là Công dân Vương quốc Anh. Tôi có thể đi đâu?

Yêu cầu đi lại đối với công dân Vương quốc Anh khá giống với công dân Hoa Kỳ. Bạn có thể đi du lịch đến các nước Châu Âu, với bằng chứng đã tiêm phòng, giấy chứng nhận đã khỏi bệnh hoặc kết quả xét nghiệm âm tính. Nếu bạn đang có kế hoạch đi đến Hoa Kỳ hoặc Người israel, bạn cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng cũng như kết quả xét nghiệm âm tính gần đây. Nếu không, bạn sẽ không được phép vào. Nếu bạn định Châu Úc hoặc New Zealandbạn nên kiểm tra các chính sách địa phương của họ đối với từng tiểu bang / vùng lãnh thổ, nhưng hầu hết họ đều cho bạn vào tự do với giấy chứng nhận tiêm chủng và kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Brazil, Argentina, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Nếu đi đến Venezuela đã tiêm chủng hoặc không, bạn cần phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính gần đây. Hồng Kông cũng có thể cho bạn vào mà không có bằng chứng tiêm chủng, mặc dù mọi người đều phải trải qua xét nghiệm PCR tại sân bay và nếu kết quả dương tính, bạn sẽ phải cách ly ít nhất 7 ngày. Singapore không yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR nếu bạn được tiêm chủng, mặc dù bạn không thể nhập cảnh vào quốc gia này mà không có giấy chứng nhận tiêm chủng. Nếu bạn đến Nhật Bản, bạn cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm phòng và kết quả xét nghiệm âm tính. Nếu bạn không được tiêm phòng, hãy lưu ý rằng bạn sẽ phải trải qua 3 ngày cách ly ở đó và sau đó trải qua một cuộc kiểm tra. Ấn Độ, Cộng hòa Dominica, Croatia, Maldives không yêu cầu giấy chứng nhận tiêm chủng, cũng như kết quả xét nghiệm PCR âm tính, vì vậy bạn có thể vào tự do.

Để biết thêm thông tin về các yêu cầu nhập cảnh vào từng quốc gia cụ thể, vui lòng xem trang web gov.uk.

Ứng dụng nào có thể hữu ích để xem các yêu cầu du lịch mới nhất của COVID-19?

bản đồ Google

Google Maps cũng như nhiều dịch vụ khác vừa giới thiệu một tính năng mới: Lớp liên quan đến COVID-19. Sử dụng nó, bạn có thể lập kế hoạch cho các chuyến du lịch quanh thành phố, xem nơi bạn phải đeo mặt nạ và xem có bao nhiêu trường hợp nhiễm coronavirus mới được phát hiện trong thành phố / vùng lân cận. Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang đến một thành phố khác vì lý do công việc hoặc gia đình và bạn không hoàn toàn biết về tình hình hiện tại ở đó. Để bật tính năng này, chỉ cần mở ứng dụng Google Maps của bạn và nhấn vào lớp biểu tượng. Sau đó, chọn Thông tin COVID-19 và bạn sẽ thấy thông tin chủ đề về từng thành phố / khu vực / quốc gia.

Bản đồ tương tác Wanderu

Nền tảng đặt vé du lịch Wanderu cũng tạo ra một bản đồ du lịch tương tác của Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu với trạng thái cập nhật 24/7 về COVID-19 và các hạn chế đi lại hiện tại. Sử dụng bản đồ này, bạn có thể tìm hiểu xem bạn có được phép đi đến một tiểu bang hoặc một quốc gia cụ thể hay không, những gì bạn nên làm khi đến nơi (kiểm tra, tự cách ly 14 ngày hoặc không có gì) và thậm chí là cập nhật hành trình dịch vụ xe lửa và xe buýt quốc gia.

© Wanderu

Bản đồ tương tác của United Airlines

Bản đồ tương tác và thân thiện với người dùng của United Airlines có sẵn trên web hoặc thông qua ứng dụng di động. Với nó, bạn có thể tìm hiểu xem quốc gia hoặc tiểu bang đến của bạn là đóng hay mở nếu bạn cần vượt qua kiểm tra COVID hoặc tự kiểm dịch. Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc bổ sung để tìm hiểu thông tin hiện tại về các quy định địa phương như chính sách mặt nạ và quy tắc cách xa xã hội. Để sử dụng bản đồ, bạn chỉ cần chọn khu vực địa lý của mình và nhấp vào đó để xem các hạn chế thực tế của địa phương.

Còn câu hỏi nào nữa không? kiểm tra diễn đàn của chúng tôi!

[ad_2]

Đánh giá dịch vụ post
Chat Zalo
0979106855