2 cách tốt nhất để Hard Reset điện thoại Android

[ad_1]

Bạn đang gặp khó khăn khi nhớ mật khẩu cho điện thoại Android của mình vì nó hoạt động chậm chạp hoặc thậm chí là đóng băng. Bạn đã trúng số độc đắc!

Khôi phục cài đặt gốc, còn được gọi là đặt lại thay thế, là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để khôi phục thiết bị về cài đặt gốc.

Vẫn có thể thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên điện thoại thông minh Android, ngay cả khi bạn không thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng cài đặt của thiết bị. Các hướng dẫn trong bài viết này sẽ dạy bạn làm thế nào.

Liên quan: Làm thế nào để giải phóng dung lượng trên điện thoại Android?

Nếu bạn đang gặp sự cố với màn hình cảm ứng hoặc điều hướng của điện thoại, thì đây là câu trả lời. Đây cũng là một tùy chọn nếu bạn không thể bật điện thoại thông minh của mình hoàn toàn hoặc nếu điện thoại của bạn từ chối bật nguồn.

Nếu bạn đang tìm cách khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại thông minh Android của mình, có lẽ bạn đã biết rõ việc đặt lại có thể có lợi như thế nào để giải quyết các sự cố của thiết bị.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số phương pháp khác để đặt lại điện thoại của bạn mà không cần sử dụng màn hình cảm ứng trong bài đăng này. Bạn thậm chí không cần phải bật điện thoại để thực hiện hành động này hầu hết thời gian!

Đặt lại so với Khởi động lại: Có gì khác biệt?

Điều quan trọng là phải nắm được sự khác biệt giữa khởi động lại và đặt lại. Hai từ này thường được sử dụng cùng nhau trong một cụm từ tương tự. Khi các thuật ngữ này được sử dụng cùng với “Android”, chúng có nghĩa hoàn toàn khác. Không có lý do gì để gây rối với trật tự đã thiết lập.

Nếu điện thoại của bạn chạy chậm và có một số độ trễ nhỏ, chẳng hạn như của tôi, bạn sẽ cần thiết lập lại Android. Nó không làm gì hơn thế khi bạn khởi động lại điện thoại của mình. Bằng cách thiết lập lại, bạn có thể loại bỏ bất kỳ lỗi nào.

Sự khác biệt giữa thiết lập lại “Mềm” và “Cứng”?

Vâng, vẫn còn nhiều thuật ngữ hơn để bạn làm quen. Mặc dù lố bịch, các thuật ngữ đặt lại “Mềm” và “Cứng” có cơ sở hợp lý, bất kể chúng được viết như thế nào.

“Đặt lại mềm” là một thiết lập lại được thực hiện với sự hỗ trợ của hệ điều hành của điện thoại. Thuật ngữ “khôi phục cài đặt gốc” đề cập đến việc xóa sạch bất kỳ thành phần vật lý nào, chẳng hạn như pin trong trường hợp này.

Khi phần mềm trên điện thoại của bạn không hoạt động hoặc phản ứng chính xác, bạn sẽ cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Thông thường, bước đầu tiên là thực hiện thiết lập lại mềm, tương tự như những gì điện thoại của bạn đã “quen thuộc” và được coi là chức năng khôi phục tiêu chuẩn. Luôn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc nếu vẫn thất bại.

Các phương pháp và kỹ thuật để thực hiện khôi phục cài đặt gốc có thể khác nhau.

Thực hiện một chuỗi các tổ hợp phím là một cách phổ biến khác để thực hiện thiết lập lại thay thế.

Chúng tôi sẽ đạt được điều đó trong giây lát. Các phiên bản hệ điều hành Android và các kiểu điện thoại riêng lẻ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sự kết hợp quan trọng cần thiết để mở khóa điện thoại của bạn.

Có thể thực hiện thiết lập lại trên điện thoại của bạn theo một cách nếu nó chạy hệ điều hành 2.2 (Froyo); tuy nhiên, khi bạn cập nhật điện thoại của mình lên HĐH 2.3 (Gingerbread), phương pháp đó không còn hoạt động nữa, yêu cầu bạn sử dụng phương pháp khác.

Kiểm tra xem tiện ích có bị tắt hay không trước khi di chuyển xa hơn.

Như với hầu hết các thiết lập lại cứng khác, hãy đảm bảo điện thoại của bạn đã tắt nguồn trước khi thử chúng. Để đặt lại điện thoại không phản hồi không tắt bằng nút nguồn, hãy thử lấy pin ra, đếm đến 10 rồi lắp lại. Nếu bạn phải lắp pin mới, điều duy nhất bạn nên làm là tắt điện thoại. Tiện ích phải được tắt mọi lúc.

Đảm bảo rằng điện thoại của bạn cũng không được kết nối với bộ sạc. Cố gắng khôi phục cài đặt gốc khi điện thoại được kết nối với bộ sạc hoặc không tắt hoàn toàn sẽ không hoạt động.

Cách khởi động lại điện thoại Android

Có hai phương pháp để thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Android mà bạn có thể thử nếu không biết phải làm gì khác.

Hard Reset Android bằng Menu Cài đặt

Nếu bạn đã quyết định khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android của mình, thì phương pháp nhanh nhất và thuận tiện nhất là thực hiện bằng ứng dụng Cài đặt. Đây là cách nó được thực hiện:

  • Kiểm tra để xác minh rằng điện thoại thông minh vẫn ở trong tình trạng hoạt động tốt và có đủ dung lượng pin để thực hiện quy trình đặt lại.
  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Chọn hệ thống
  • Chọn tùy chọn nâng cao từ menu nếu bạn muốn đi xa hơn
  • Từ menu, chọn tùy chọn Sao lưu và Đặt lại.
sao lưu và đặt lại
  • Chọn tùy chọn để xóa tất cả dữ liệu (Hard reset)
hard reset android
  • Nếu bạn được yêu cầu nhập mã PIN, hãy làm như vậy.
  • Chọn Đặt lại thiết bị, sau đó để điện thoại ở yên trong vài phút.
đặt lại dữ liệu android

Thats tất cả để có nó. Bạn sẽ mang theo một chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn mới trong túi của mình.

Sử dụng Chế độ khôi phục, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android của mình.

Một số người dùng có thể gặp sự cố khi khôi phục cài đặt gốc bằng menu cài đặt hoặc họ có thể không thực hiện được. Có một phương pháp thay thế để hard reset Android cho những người cần nó.

  • Tắt điện thoại.
  • Nhấn và giữ phím nguồn và giảm âm lượng trong vài giây.
không có lệnh android
  • Tiếp tục nhấn nút cho đến khi màn hình xuất hiện.
  • Màn hình có các từ “bắt đầu” cho biết rằng nút nguồn đã được nhấn và văn bản và hướng dẫn điều hướng sẽ hiển thị.
  • Nút nguồn có thể được sử dụng để chọn, các giá trị và phím âm lượng có thể được sử dụng để di chuyển.
  • Tiếp tục giữ nút giảm âm lượng cho đến khi bạn đến chế độ khôi phục.
  • Chỉ cần sử dụng nút nguồn để chọn các mục và nút âm lượng để duyệt giao diện.
  • Điện thoại sẽ tiếp tục trong thời gian sớm nhất.
  • Nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa. Sau đó, nhấn nút tăng âm lượng trong khi vẫn giữ nút nguồn.
  • Chọn tùy chọn xóa sạch dữ liệu / cài đặt gốc (Cứng) bằng cách sử dụng các nút âm lượng.
xóa dữ liệu
  • Để chọn một tùy chọn, hãy nhấn vào nút nguồn trên thiết bị của bạn.
  • Xác nhận quyết định của bạn bằng cách nhấp vào có, sau đó tắt điện thoại của bạn.
  • Sau đó, chọn tùy chọn để khởi động lại hệ thống ngay bây giờ.
khởi động lại hệ thống ngay bây giờ

Đây là tất cả về việc đặt lại điện thoại Android của bạn. Bạn có thể thử bất kỳ một trong các phương pháp trên để khôi phục cài đặt gốc.

Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích và dễ dàng thực hiện các bước trên để hard reset điện thoại Android của bạn.

Bạn có thể kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội để biết thêm thông tin kỹ thuật trên Facebook và Twitter.

Những bài viết liên quan:



[ad_2]

Máy tính vàng

Đánh giá dịch vụ post
Chat Zalo
0979106855